Trang chủ Du lịch DƯƠNG ĐỖ: “VIỆT NAM LÀ MỘT THỊ TRƯỜNG ĐẦY TIỀM NĂNG CHO NGÀNH DU THUYỀN TRONG TƯƠNG LAI”

DƯƠNG ĐỖ: “VIỆT NAM LÀ MỘT THỊ TRƯỜNG ĐẦY TIỀM NĂNG CHO NGÀNH DU THUYỀN TRONG TƯƠNG LAI”

bởi Thuỷ Tiên

Những ai đam mê tìm hiểu về du thuyền và những cuộc lượn sóng trên biển bằng du thuyền thì không thể không biết đến “Ông lớn” trong ngành du thuyền tại Việt Nam – Dương Đỗ. Ông là một trong những người tiên phong, phát triển du thuyền tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

CEO Dương Đỗ sinh ra tại Hải Phòng, một thành phố với nhiều biển cảng. Nhờ thừa hưởng khả năng kinh doanh và niềm đam mê với biển cảng, du thuyền mà ông đã tạo nên nhiều thành tích xuất sắc đáng nể nhất hiện nay. Với những trải nghiệm, kiến thức mà ông tích lũy được từ cha mình – cựu tổng giám đốc công ty dịch vụ hàng hải danh tiếng SAMASER đã thành lập câu lạc bộ du thuyền ở Sài Gòn, ngoài ra ông đã từng được học tập tại một trường danh giá ở Washington. Ông Đỗ Bình Dương quyết định tiếp bước cha mình, đưa ngành du thuyền Việt Nam lên một tầm cao mới tại Việt Nam với nhiều biến đổi về dịch vụ và chất lượng du thuyền để thích ứng với cuộc sống mới hiện nay.

Theo ông Đỗ Bình Dương, CEO của Công ty SYMC, hơn 2 năm qua, Covid-19 đã làm thay đổi thị hiếu của khách hàng có thu nhập cao, khi họ cần có không gian riêng và du lịch nhóm nhỏ. Chính vì vậy, ngành công nghiệp du thuyền phát triển phi mã, các nhà máy đã kín lịch giao hàng cho đến hết năm 2023. Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi nhu cầu ngày càng tăng. Với sự tham gia của phần lớn các nhãn hiệu du thuyền cao cấp, Việt Nam hứa hẹn là một thị trường nhiều tiềm năng trong năm nay, với nhiều đột phá ở nhiều phân khúc khác nhau. Mục tiêu trong tương lai mà ông muốn hướng đến là phát triển và thay đổi trong cách nhìn của mọi người rằng: “Du thuyền không chỉ dành cho những người siêu giàu mà du thuyền còn dành cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau”.

Ông Dương Đỗ – Nhà sáng lập Saigon Yacht and Marina (SYMC), người có niềm đam mê với du thuyền, từ chính niềm đam mê của mình ông đã thành công theo đuổi, phát triển được ngành du thuyền trong và ngoài nước. Ngay từ khi còn trẻ, ông đã nhìn thấy những cơ hội đầy tiềm năng của ngành nghề này tại Việt Nam và từ đó tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ sự thành công của chính cha mình và những thương hiệu du thuyền nổi tiếng khác trên thế giới. Nhằm mục tiêu tiếp thu, sáng tạo những cái mới, cái hay đem về Việt Nam và phát triển mạnh hơn nữa.

Khi được hỏi về kỉ niệm đáng nhớ nhất với du thuyền. Ông chia sẻ: “Trải nghiệm đầu tiên của tôi với du thuyền là từ hơn 20 năm trước, khi tôi đang là sinh viên tại Seattle. Khi ấy bố tôi có một người bạn sinh sống tại Port Angeles, một trong những thủ phủ thuyền buồm của thế giới. Chúng tôi đến thăm bác ấy vào năm 1998, một người rất mê thuyền, từng tham gia sự kiện Vịnh Bắc bộ và làm trong Tuần duyên Hoa Kỳ (US Coast Guard). 

Hôm đó, chúng tôi đến khu bến đỗ John Wayne Marina, một địa điểm danh tiếng thu hút đông đảo người chơi thuyền sang trọng ngày nay. Khi đêm xuống, chúng tôi ngủ trên chiếc tàu của bác. Điều khiến tôi mãi không quên được chính là cảm giác bồng bềnh, êm đềm trên tàu, để rồi sáng sớm hôm sau, làm một ly cà phê, ngồi trước mũi thuyền, và đắm mình vào khung cảnh bao quanh là núi, cây xanh, hướng tầm nhìn ra đảo trên biển và xa hơn là biên giới Canada. Đó là trải nghiệm tuyệt vời, mãi in đậm trong ký ức của tôi.” Chính từ những kỉ niệm đáng nhớ từ bé đã gắn kết và thúc đẩy cho niềm đam mê của ông với du thuyền nhiều hơn. Từ đó ông mong muốn, nỗ lực mỗi ngày để tạo ra những bước chuyển mới của ngành du thuyền tại nước ta, phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ trên du thuyền, đem đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Để cạnh tranh với các thương hiệu kinh doanh du thuyền tại Việt Nam và nước ngoài không phải là điều dễ dàng, nhưng điều đó đồng thời chính là thách thức mà ông nghĩ mình cần phải vượt qua trong sự nghiệp của mình. Chính những thành tích mà ông có được ngày hôm nay đã thể hiện được tài năng kinh doanh, sự thành công và giàu có của ông trong lĩnh vực du thuyền. Ngoài ra ông đã đưa thương hiệu SYMC đến với người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế biết đến. Trong tương lai với những bản lĩnh và tài năng của mình, ông sẽ biến khái niệm về du thuyền trở nên phổ biến, bình thường hóa đối với mọi tầng lớp người dân nhằm nâng cao chất lượng đời sống, khiến du thuyền trở thành một phương tiện giải trí mà tất cả mọi người đều có thể tham gia.

Hiện nay, ông vẫn luôn ấp ủ những chiến lược, hoạch định không chỉ đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng du thuyền trong nước, mà sâu xa hơn là bức tranh toàn cảnh đưa Việt Nam thành điểm đến của ngành công nghiệp du lịch du thuyền thế giới. Chúc cho những dự định của CEO Dương Đỗ sẽ thành công để đưa du thuyền và góp phần đưa ngành du lịch tại Việt Nam ngày càng phát triển trên thị trường thế giới.

Hoàng Trà

Related Articles

Để lại bình luận