Trang chủ Đặc sắc Doanh nhân Nguyễn Thùy Trang – hành trình vươn mình khẳng định thương hiệu “Yến Nhà Ngọc Phạm” đầy gian nan, thử thách

Doanh nhân Nguyễn Thùy Trang – hành trình vươn mình khẳng định thương hiệu “Yến Nhà Ngọc Phạm” đầy gian nan, thử thách

bởi Thuỷ Tiên

“Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là 8 chữ vàng chủ tịch Hồ Chí Minh dành tặng cho phụ nữ Việt Nam. Thời xưa hay thời nay, phụ nữ Việt Nam luôn không ngừng đóng góp sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Hiện nay, cùng với sự tiến bộ của nhận thức thì người phụ nữ không còn phải quanh quẩn trong nhà, chỉ chăm lo việc gia đình. Bằng tài trí vẹn toàn, họ đủ bản lĩnh để đương đầu với khó khăn, chông gai trong công việc. Họ vẫn luôn không ngừng học hỏi, nâng cao tri thức để phù hợp với thời đại.

Trong những năm gần đây, nhiều phụ nữ đã phát huy năng lực của mình để góp phần vào việc phát triển đất nước, trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ trong mọi mặt của đời sống. Và trong đó ta không thể không nhắc đến nữ doanh nhân Nguyễn Thùy Trang – một cô gái tài ba, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết trong công việc. Hiện tại, chị đang giữ cương vị là giám đốc của công ty TNHH MTV Yến nhà Ngọc Phạm.

Từ xưa ở nước ta, yến sào (tổ yến) được nhắc đến là “cao lương mĩ vị” – một trong những Bát Trân cho các bậc vua chúa và là một trong mười món ăn đắt nhất thế giới. Vậy trong tổ yến có gì mà được coi là thực phẩm có giá trị caođến vậy?  Trong yến có hàm lượng Protein và hơn 18 loại axit amin giúp tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể, cùng với nhiều nguyên tố vi lượng khác rất tốt cho hoạt động trí não, tăng cường hệ miễn dịch,… cho mọi đối tượng.

Vào năm 2010, yến vẫn còn là một loại thực phẩm xa xỉ đối với nhiều người. Nhưng chị Thùy Trang đã nhìn thấy được sự phát triển tiềm năng của loại thực phẩm này trong tương lai và có niềm đam mê, khao khát với nó. Chị đã mạnh dạn kinh doanh yến dưới hình thức hộ gia đình nhỏ với tên Yến nhà Ngọc Phạm và nay đã trở thành Công ty TNHH MTV Yến nhà Ngọc Phạm.

Giai đoạn đầu, chỉ dưới hình thức của hộ kinh doanh nhỏ, lần đầu khởi nghiệp chị cũng gặp phải những khó khăn nhất định về nguồn yến, về nhân lực và đôi lúc có những tháng kinh doanh dậm chân tại chỗ vì sản phẩm chưa tìm được nguồn tiêu thụ cố định,… Thử thách là điều tất yếu, những viên gạch đặt nền móng đầu tiên chẳng bao giờ là suôn sẻ cả. Nhưng với phương châm chậm mà chắc, đặt chữ tín lên hàng đầu chị luôn tin rằng nếu mình kiên định với đam mê, nỗ lực hết mình thì thành công sẽ gõ cửa theo cách đẹp đẽ nhất.

Theo chị, để xây dựng một thương hiệu là điều rất dễ dàng nhưng duy trì và phát triển thương hiệu lại là một việc làm đòi hỏi có tầm nhìn chiến lược và “một cái đầu lạnh” của người lãnh đạo.

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu vật chất của con người ngày càng tăng cao và yến sào cũng có vị thế nhất định trong thị trường ẩm thực Việt Nam. Để đứng vững và lan tỏa giá trị rộng rãi đến mọi người tiêu dùng, từ khi bắt đầu đến tận bây giờ Yến nhà Ngọc Phạm luôn nêu cao slogan: “Chất lượng, uy tín và tận tâm”.

Trong 3 năm gần đây Yến nhà Ngọc Phạm đã mở rộng quy mô, mở rộng xưởng tinh chế để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng, gồm 2 cơ sở chính ở Thủ Dầu Một và Quy Nhơn. Vậy điều đặc biệt gì đã tạo nên thương hiệu Yến nhà Ngọc Phạm?

Thứ nhất, Yến sào Ngọc Phạm có quy mô lớn, có riêng nhà yến để nuôi trồng và khai thác theo quy trình đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

Thứ hai, hiện nay với lượng khách ngày càng cao, Yến nhà Ngọc Phạm đã tiến hành thu mua hàng thô tại nhà yến ở khắp các tỉnh thành Việt Nam về chế biến. Với quy mô lớn, máy móc kỹ thuật hiện đại, đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm. Và điểm nổi bật là công ty chị đã đưa vào vận hành công nghệ “rửa yến sạch theo công nghệ xanh”, máy tự tạo nano diệt khuẩn yến và rửa bằng hệ thống nước lạnh, làm sợi yến săn chắc. Theo chị chia sẻ, chị đã ấp ủ và đặt tâm huyết rất nhiều và công nghệ này. Mọi công đoạn đều được chị giám sát kĩ lưỡng từ khâu thuê cơ khí về làm đến chế tạo máy móc đều theo ý tưởng của chị. Điều đó cho thấy doanh nhân Thùy Trang đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm yến chất lượng, an toàn cao nhất.

Chẳng những thế trong khâu mua yến, Công ty TNHH MTV Yến nhà Ngọc Phạm trở thành công ty trực tiếp thu mua khai thác yến, không qua bất kỳ một đơn vị hay tổ chức trung gian nào.

Yến nhà Ngọc Phạm bao gồm những loại nào? Hiện nay, Yến nhà Ngọc Phạm cung cấp sỉ, lẻ các sản phẩm, chế phẩm từ yến bao gồm yến tinh chế loại I, yến tinh chế loại II, yến thô,… Và Yến nhà Ngọc Phạm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng đã trải qua quá trình tinh chế kỹ lưỡng và được chế biến thành những món ăn bổ dưỡng như: chè tổ yến, súp tổ yến,…

Đặc biệt, chị đã tự nghiên cứu, học hỏi bạn bè, những mô hình nuôi cấy đông trùng để mở cơ sở nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Kết hợp những vi chất dinh dưỡng từ yến và đông trùng chị cho ra dòng sản phẩm rượu yến ngâm đông trùng và được người dùng rất ưa chuộng.

Chị tâm sự: “Với phương châm “CHẤT LƯỢNG – UY TÍN TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU”, chúng tôi đang nỗ lực không ngừng để có thể đem lại những sản phẩm yến sào với chất lượng tốt nhất, một dịch vụ hoàn hảo nhất bằng cả tấm lòng của toàn thể nhân viên để khách hàng có thể tin tưởng tuyệt đối vào Yến nhà Ngọc Phạm chúng tôi.” Đúng vậy, những bằng khen từ các đơn vị, lượng khách hàng tin dùng sản phẩm Yến nhà Ngọc Phạm ngày càng đông và quy mô kinh doanh ngày càng được mở rộng,… Đặc biệt, công ty là một trong những công ty tiên phong trong việc xuất yến chính ngạch vào thị trường Đài Loan – một thị trường đầy tiềm năng. Tất cả như một kết quả viên mãn đền đáp những nỗ lực của nữ doanh nhân Thùy Trang cùng sự hợp tác, giúp đỡ của cả đội ngũ nhân viên, chuyên gia đến từ công ty.

Người ta hay nói rằng: “Đằng sau sự thành công của đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Vậy trong thời đại ngày nay, khi người phụ nữ đã rũ bỏ đi hình ảnh “liễu yếu đào tơ”, trau dồi tri thức, bản lĩnh để vượt qua định kiến để khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Họ cũng thành công, cũng chẳng thua kém phái nam, vậy phía sau sự thành công của họ là gì? Đó là sự bản lĩnh của chính bản thân họ. Hay đó là sự hậu thuẫn từ gia đình. Còn đối với chị Thùy Trang, mọi bước đi của chị luôn có sự sẻ chia, động viên bạn bè, người thân.

Khởi nghiệp khi còn rất trẻ, đến bây giờ chị đã thành đạt trong công việc, nắm giữ vị trí cao trong xã hội nhưng chị luôn tâm niệm rằng: “Công việc có bộn bề ra sao, đối với chị gia đình luôn giữ một vị trí rất riêng –  đó là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời”. Cho nên công việc có nhiều trắc trở ra sao, bộn bề đến nhường nào thì chị vẫn sắp xếp cân bằng để dành thời gian cho tổ ấm riêng của mình. Chị hạnh phúc vì bên cạnh luôn có ông xã – anh Trí “kề vai sát cánh” trong công việc lẫn trong việc chăm sóc con cái. Đối với chị chỉ cần một người chồng chung thủy, san sẻ, lắng nghe và thấu hiểu mọi suy tư cùng chị vượt qua chông gai là đủ. Đồng thời, con gái lớn Ngọc Ánh nay đã trưởng thành, cũng biết giúp đỡ mẹ công việc nhà, chăm sóc em. Hạnh phúc của một người mẹ là nhìn con cái trưởng thành từng ngày đã là hạnh phúc. Chị cũng không ngoại lệ. Khó khăn của hiện tại mà tương lai cho con được cuộc sống ấm no, đầy đủ để con phát triển toàn diện thì chẳng gì ngăn cản được quyết tâm của chị.

 “Bạn đắt giá bao nhiêu?” chỉ bạn mới tự tìm ra giá trị và khẳng định chính mình. Trong cuộc sống, bất kì một lựa chọn nào cũng đều có hiểm nguy, chúng ta chẳng ai lựa chọn được cho mình một kết quả tốt đẹp. Kiên cường, bản lĩnh, dũng khí là điều cần thiết để đi đến thành công.

Chúng ta hay có khái niệm “người ta”, luôn nhìn thấy người khác hạnh phúc hơn mình mà không biết rằng chúng ta đều như nhau, đều được sinh ra và bắt đầu bằng hai bàn tay trắng. Cuộc sống, ngoại trừ không thể lựa chọn xuất thân thì mọi việc khác chúng ta đều giống nhau. Thành công hay thất bại tất cả đều phụ thuộc vào sự lựa chọn và nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi người. Mười năm, doanh nhân Thùy Trang đã khẳng định phụ nữ hiện đại phải biết tự tạo ra giá trị cho chính mình bằng cách nỗ lực không ngừng nghỉ với đam mê của bản thân.

Phụ nữ hiện đại là người cân bằng được công việc và gia đình. Mọi sự phấn đấu, kiên trì đến cuối cùng được đền đáp bằng sự mở rộng thương hiệu Yến nhà Ngọc Phạm song hành là gia đình hạnh phúc viên mãn. Chị trở thành tấm gương cho biết bao phụ nữ khác cũng đang, đã và sẽ khởi nghiệp mà còn lưỡng lự, đắn đo.

Tương lai, mong chị sẽ vững tâm bền chí để đưa thương hiệu Yến nhà Ngọc Phạm phát triển vượt bậc hơn nữa trong và ngoài nước.

Xuyến Chi

Related Articles

Để lại bình luận