Trang chủ Kinh doanh CEO BÙI HUY LONG – CHIA SẺ BÍ QUYẾT KINH DOANH ĐIỆN THOẠI GIỮA MÙA DỊCH

CEO BÙI HUY LONG – CHIA SẺ BÍ QUYẾT KINH DOANH ĐIỆN THOẠI GIỮA MÙA DỊCH

bởi Kim Thúy

Kinh doanh điện thoại là 1 thị trường đầy cạnh tranh, tuy nhiên giữa thời điểm dịch suy thoái kinh tế, các chủ cửa hàng cũng gặp phải không ít khó khăn… Dù vậy, nhờ chất lượng dịch vụ, cái tâm trong nghề và tầm nhìn nhạy bén chính là bí quyết khiến cửa hàng của anh Bùi Huy Long luôn đắt khách.

Tự hào là một trong những cửa hàng uy tín lâu năm trong cộng đồng người dùng IPhone về các mảng dịch vụ bán hàng, sữa chữa, ép kính…linh phụ kiện chính hãng, shop của anh Bùi Huy Long đã trụ vững trong thời điểm dịch Covid-19 với những bí quyết kinh doanh nho nhỏ bỏ túi. Anh Long cho biết, để kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19, cửa hàng luôn nỗ lực xây dựng sự tin tưởng với khách hàng: “Một trong những sai lầm cơ bản của những người mới kinh doanh điện thoại là ít quan tâm chăm sóc khách hàng. Hiện nay, các cửa hàng mua bán điện thoại “mọc” lên ngày càng nhiều, nhưng không nhiều cửa hàng chú trọng trải nghiệm của khách hàng”.

Tuy rằng thời gian gần đây, nhu cầu mua của thị trường giảm mạnh, mọi khách hàng đều thắt chặt chi tiêu, chỉ mua các sản phẩm thiết yếu nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường điện thoại do năm nào các hãng cũng ra mẫu mới, giữ được sự quan tâm của người mua.

Quan trọng nhất trong kinh doanh là bạn phải trung thực, đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Người bán phải có kinh nghiệm, kỹ năng kiểm tra chất lượng máy, tư vấn và giải thích cho khách hàng về tình trạng máy một cách chuẩn xác.

Bên cạnh trao đổi thông thường, dịch vụ hậu mãi, khuyến mãi hay các quà tặng vào những dịp đặc biệt cũng chính là một yếu tố giúp Shop “ghi điểm”. Ngày nay, khách hàng luôn trông đợi có được chất lượng dịch vụ, sự đối đãi tương ứng với số tiền đã bỏ ra. Làm hài lòng khách hàng bằng thái độ chuyên nghiệp, sự tận tâm, chất lượng dịch vụ chính là thành công của những cửa hàng sửa chữa điện thoại”, anh Long chia sẻ thêm.

Dù vậy, khó khăn không chỉ đến ở nguồn cầu mà còn có cả cung. “Vì hầu hết các khách hàng đều là khách quen, không chỉ lên đời điện thoại 3-4 lần một năm mà còn giới thiệu cả bạn bè đến mua do tin tưởng vào chất lượng cũng như uy tín của mình nên số lượng khách không khiến mình quá lo lắng mà chỉ đau đầu vì bài toán vận chuyển.

Bên cạnh nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, anh Long còn chủ động, nhanh nhạy đón đầu xu hướng kinh doanh online, đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội. Trong dịch bệnh, có thời điểm khách hàng không thể đến tận nơi để kiểm tra máy, anh Long còn tập trung tư vấn online, triển khai dịch vụ vận chuyển nhanh chóng để giao hàng đến tay khách hàng đúng hạn, phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Thời điểm này các cửa hàng đang bắt đầu giảm giá các loại model của iPhone khá sâu, sau một hồi nghiên cứu các mẫu giá, tôi chọn mua iPhone 11 vì giá thành phải chăng, phù hợp với mức giá dưới 13 triệu đồng” – một khách hàng của anh Long chia sẻ.

Đây cũng là tâm lý chung của không ít người tiêu dùng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp khiến người ta càng phải “thắt chặt hầu bao.” Hầu hết, các mẫu điện thoại có giá từ 6-15 triệu đồng đang được khách hàng quan tâm nhiều hơn cả, thay vì những mẫu điện thoại cao cấp có giá hơn 20 triệu đồng. Điều này cho thấy thói quen mua sắm điện thoại của người dùng đang dần thay đổi.

Theo anh Long cho biết, khách hàng Apple đã bắt đầu chuyển dịch sang các dòng sản phẩm có giá thấp hơn, thể hiện rõ nhất ở iPhone. Nếu trước kia, iPhone 12 Pro Max là mặt hàng bán chạy nhất thì nay doanh số iphone 12promax,13promax giảm mạnh 80% do đây là những sản phẩm đắt tiền nhất của Apple. Thay vào đó, doanh số iPhone 11 lại tăng vọt vì có 2 nguyên nhân: Thứ nhất, sản phẩm này vừa được giảm giá mạnh từ mức hơn 15,5 triệu đồng xuống còn dưới 12 triệu đồng/chiếc cho bản 64GB. Thứ hai, việc giảm giá mạnh khiến cho giá của iPhone 11 xuống phân khúc cận cao cấp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn.

Riêng tại cửa hàng của anh, khách hàng không chỉ được khuyến mãi full phụ kiện khi mua máy, còn được tặng các gói bảo hành, hỗ trợ trả góp 0% cho khách hàng có nhu cầu trả góp,… Chính vì thế cửa hàng của anh vẫn tạm ổn định doanh số trước sự lao đao của các cửa hàng lớn nhỏ khác.

Dù hiện tại dịch cũng đã dần kiểm soát được nhưng anh Bùi Huy Long cũng không lơ là trong khâu kiểm soát dịch khi mở cửa hàng. Tại Shop của anh luôn chuẩn bị sẵn các biện pháp phòng tránh dịch như mã QR, nước rửa tay… để đảm bảo an toàn cho khách hàng và các nhân viên tại đây.

Cảm ơn anh đã có những chia sẻ rất thú vị và bổ ích. Chúc anh và những cửa hàng, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những khởi sắc mới sau những ngày tháng vất vả gồng mình trước đại dịch.

Quý độc giả có nhu cầu tư vấn, mua các sản phẩm điện thoại vui lòng liên hệ và theo dõi anh tại:

Facebook: https://www.facebook.com/long.bui.5686

Mỹ Diệp

Related Articles

Để lại bình luận